Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Xem tranh của A Sử bạn tôi






Trong bài này tôi giới thiệu những bức tranh trong trẻo nhưng có lúc rất dứ dội của bạn tôi- Nguyễn Đình Sử.
A Sử, như cách bạn anh thường gọi, tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật Hà Nội (Trường Yết Kiêu) vào 2001, sau hai năm học rồi bỏ học Học viện quân sự với chuyên ngành vũ khí đạn. Điều duy nhất khiến anh khó chịu là "Cứ đi ra đi vào trường là bị nó soát xét, trong khi mình có phải là ăn trộm đâu"
Hiện giờ anh đang giảng dạy tại Cao Đẳng Mỹ Thuật Đồng Nai





Bức tranh này gợi tôi nhớ đến bức "Trên bầu trờ Vitebsk" của Marc Chargall vẽ năm 1914. Nhưng Chargall vẽ đôi tình nhân lơ lửng trên thành phố. A Sử vẽ một thiên thần nhỏ tuổi đang trôi trôi cùng với đống sách vở. Dù gì đi nữa bức tranh vẫn toát lên cảm xúc gia đình, tuổi thơ và cả sự giày vò của cuộc sống.





Không có nhận xét nào:

Kevin Lynch- Good City Form- Hinh thuc hoan hao cua thanh pho